THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH: ĐIỂM ĐẾN ĐỘC ĐÁO

“Được viết bởi Ông Đỗ Ngọc Olivier Dũng – Giám Đốc Điều hành EZLand nhằm phát động cuộc thi “Thành phố Hồ Chí Minh nâng tầm quốc tế” của báo Tuổi Trẻ, bài viết dưới đây nêu lên góc nhìn của một chuyên gia nước ngoài về tiềm năng phát triển của Thành phố sôi động nhất cả nước này, đồng thời là mục tiêu của EZLand tại thị trường Việt Nam.”

Thành Phố Hồ Chí Minh với gần 13 triệu dân, 8 triệu chiếc xe máy và những pha băng đường nghẹt thở vào giờ cao điểm nổi tiếng trên thế giới, sự hối hả của nhịp sống, mùi và tiếng ồn từ đường phố cũng như những thành phố lớn khác tại Đông Nam Á. Nhưng bạn biết không, đó chính là điều khiến cho mảnh đất này luôn giữ được nét độc đáo và kỳ diệu. Chúng ta cần có kế hoạch tiếp thị và xây dựng thương hiệu tốt để truyền tải điều này đến cho những người mới đến, du khách, và doanh nhân có thể cảm nhận được mạnh mẽ hơn những điều đặc biệt mà chỉ riêng nơi này sở hữu. Những mục tiêu này sẽ đạt được khi có sự đồng hành, hỗ trợ từ phía các cơ quan nhà nước, khối tư nhân, những “đầu tàu” trong lĩnh vực du lịch và khách sạn, và tất cả con người nơi đây nữa. Thử nghĩ mà xem, những du khách vừa bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của sông Sài Gòn với những chiếc thuyền và xuồng lớn đang lướt qua, lại ngỡ ngàng khi thấy nhựa và rác thải ô nhiễm trôi nổi. Sông Sài Gòn, dù thực sự rất đặc biệt, vẫn còn nhiều tiềm năng cần khai phá để mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, cả về yếu tố tự nhiên và tính kết nối giữa thành phố và các khu vực lân cận.

tuoi-tre-O-1-(web)

 

Thành phố Hồ Chí Minh là một mảnh đất đa văn hóa, cùng bề dày lịch sử là sự kết hợp giữa kiến ​​trúc Việt Nam đương đại giao hoà với truyền thống, là những tòa nhà Pháp cổ kính ẩn mình trong những công viên lớn, là cơ sở hạ tầng hiện đại với những con đường rợp mát bóng cây. Ngày nay, đây là một trong những đô thị kinh doanh năng động nhất Châu Á, với tinh thần khởi nghiệp và lao động say mê thúc đẩy sự mới lạ và đổi mới không ngừng. Du khách có thể bắt gặp nhiều nền văn hóa và tôn giáo khác nhau, như ở khu Chợ Lớn, từ các ngôi chùa Phật giáo, Ấn Độ giáo và Đạo Cao Đài đến nhà thờ Đức Bà do người Pháp thiết kế. Tất cả đều hiện diện tại một nơi mà dòng chảy cuộc sống không ngừng chuyển động - thành phố không bao giờ ngủ. Thêm vào đó, những khu chợ địa phương với vô vàn mùi hương hấp dẫn tạo nên một văn hoá ẩm thực đường phố, hàng quán phát triển và tuyệt vời nhất tại châu Á. Quan trọng hơn hết chính là những người đang sống tại TP. HCM. Dù sinh ra ở đây, di cư từ nơi khác, người nước ngoài hay Việt Kiều như tôi đang đang sinh sống và làm việc tại đây, mỗi người là một mảnh ghép tạo nên một bức tranh văn hoá đẹp đẽ này, là trái tim và nhịp đập của cả thành phố. Con người nơi đây độc đáo như thế đấy, trong thời bình cũng như lúc khủng hoảng như đại dịch hiện nay, sự nồng hậu và nhân ái đó có sức lan toả đến tất cả những người đến với Thành phố này.

tuoi-tre-O-2-(web)

 

Một lần nữa, tôi nghĩ rằng TP. HCM có rất nhiều lợi thế để thu hút mọi người đến thăm. Tuy nhiên, để vươn tầm thế giới, chúng ta cần xác định vị thế của Thành phố một cách khác biệt hơn bằng cách tập trung vào những yếu tố độc đáo và thú vị đặc trưng, cũng như đảm bảo toàn bộ hệ sinh thái được huy động để hiện thực hóa hứa hẹn của Thành phố chúng ta. Tôi tin rằng, cuộc thi “Thành phố Hồ Chí Minh nâng tầm quốc tế” là một sáng kiến hào hứng và rất kịp thời để khuyến khích mọi người đóng góp ý kiến và ý tưởng sáng tạo.

tuoi-tre-O-3-(web)

Bài viết được đăng tải trên: https://tuoitrenews.vn/news/city-diary/20210630/ho-chi-minh-city-a-city-of-unique-places/61799.html?fbclid=IwAR3IG-OiqcoHtHGtKk-BsJ6pyQBvaTuoMlB-shRyzRsBlGqAM5oY8DE14OA (chỉ có bản tiếng Anh)

Đỗ Ngọc Olivier Dũng

Giám Đốc Điều hành EZLand