CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG VÌ MỘT VIỆT NAM TỐT ĐẸP HƠN
Vào ngày 27/08, Ông Đỗ Ngọc Olivier Dũng – CEO EZLand Vietnam đã tham dự Hội nghị trực tuyến Đa phương Thường niên do Trung tâm phát triển cộng đồng LIN tổ chức và chia sẻ về vai trò “Công Dân Doanh Nghiệp”.
Phát biểu về tình hình dịch COVID tại Việt Nam, Ông Olivier cảm thấy tự hào vì chính phủ Việt Nam đã phản ứng kịp thời và hiệu quả trong công tác phòng chống dịch. Điều này đã giúp người dân Việt Nam an toàn, hỗ trợ thành phần xã hội bị ảnh hưởng và làm tăng khả năng phục hồi của nền kinh tế. Sau dịch COVID, với những thành tựu được ghi nhận, Việt Nam dự báo sẽ thu hút thêm nhiều dự án đầu tư nước ngoài vào các lĩnh vực then chốt.
Tuy nhiên, Ông Olivier cũng nêu lên quan ngại rằng hiện nay các vấn đề xã hội và môi trường không thể tách rời với nền kinh tế nói riêng và sự phát triển toàn diện của Việt Nam. Hơn nữa, những diễn biến đối ngoại trên Thế giới cũng đang ảnh hưởng đến tiến trình thương mại của đất nước. Là một doanh nhân nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam, Ông Olivier khẳng định rằng tác động kinh tế và xã hội của doanh nghiệp là một yếu tố cần được cân nhắc trong chiến lược phát triển chung.
Trong suốt 13 năm làm việc tại Việt Nam và 6 năm gắn bó với EZLand, Ông Olivier nhận thấy nhu cầu về nhà ở chất lượng cao với giá hợp lý, bền vững với môi trường của thế hệ Millennials ngày càng tăng. Với mong muốn đảm bảo các thế hệ Việt Nam tiếp theo được sống trong một môi trường và xã hội phát triển, Ông Olivier quyết định xây dựng chiến lược Công dân Doanh nghiệp dựa trên tầm nhìn phát triển bền vững.
Công dân Doanh nghiệp là một nền tảng bao gồm các giá trị cốt lõi kết hợp với các hoạt động bền vững, thang điểm chuẩn và các hoạt động cộng đồng. Đây là một chiến lược phát triển đã được nhiều doanh nghiệp trên Thế giới áp dụng. Trên thực tế, các hoạt động ESG cũng như các tiêu chuẩn khác như GRESB ngày càng thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng và nhà đầu tư để đánh giá hiệu quả kinh doanh. Được xây dựng dựa trên quan điểm rộng hơn về định nghĩa “phát triển” và “đầu tư”, hệ thống này giúp EZLand xác định vai trò nhằm tạo ra nhiều tác động tích cực cho cộng đồng và xã hội ngoài việc phát triển các dự án nhà ở và đảm bảo lợi nhuận cho cổ đông.
Theo đó, để triển khai chiến lược Công dân Doanh nghiệp, EZLand bắt đầu từ việc nâng cao năng lực nhân viên, đời sống cộng đồng và môi trường lân cận, thiết lập chuỗi cung ứng bền vững và phát triển các dự án nhà ở “xanh” được chứng nhận EDGE. Một chiến lược tốt, được thực thi hiệu quả sẽ mang lại nhiều lợi ích cho xã hội như: nâng cao trình độ - đạo đức nghề nghiệp người lao động, củng cố tính bền vững của dự án và thúc đẩy nền kinh tế địa phương và cộng đồng. Điều này mang lại lợi ích song phương khi qua đó, EZLand có thêm nguồn nhân lực chất lượng, gia tăng lòng trung thành của khách hàng và xây dựng danh tiếng tích cực. Tất cả đều có tác động trực tiếp đến sự bền vững lâu dài và tăng trưởng trong các khoản đầu tư của EZLand.
Ngoài ra, chúng tôi cũng nỗ lực cải thiện môi trường và xã hội thông qua cam kết đóng góp 0,1% doanh thu mỗi năm cho các dự án phát triển cộng đồng. Ông Olivier hy vọng rằng con số này sẽ tăng dần qua các năm. Để đạt được điều này, chúng tôi cần sự ủng hộ từ các nhà đầu tư và các cổ đông để tăng mức độ trách nhiệm và minh bạch.
Cuối cùng, Ông Olivier nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến lược Công dân Doanh nghiệp và đang nỗ lực từng ngày để góp phần rút ngắn khoảng cách giữa giới doanh nghiệp và xã hội địa phương, ủng hộ sự phát triển cộng đồng hơn lợi nhuận doanh nghiệp. Bằng việc hợp tác với nhau về mặt chiến lược, Ông Olivier tin rằng tất cả chúng ta có thể xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho những thế hệ Viêt Nam mai sau.
Lắng nghe toàn bộ bài phát biểu tại: https://youtu.be/KIW-BZkNb3I